Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Do các luật sư không có mặt trong phiên tòa xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên quyết định tiếp tục hoãn phiên tòa vụ tài xế container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Do các luật sư không có mặt trong phiên tòa xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên quyết định tiếp tục hoãn phiên tòa vụ tài xế container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Báo Giao Thông đưa tin, sáng 13/5, tại TAND tỉnh Thái Nguyên diễn ra phiên xét xử lại vụ án xe container đâm xe Innova đi lùi khiến 5 người tử vong xảy ra trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên hồi tháng 11/2016 theo trình tự phúc thẩm.

Tuy nhiên, ngay sau khi làm các thủ tục điểm danh những người được triệu tập đến phiên tòa, đã có nhiều luật sư bào chữa cho các bị hại và bị cáo Ngô Văn Sơn vắng mặt nên Hội đồng xét xử đã quyết định tiếp tục hoãn phiên tòa. Chưa có thông báo chính thức thời gian dự kiến mở lại phiên tòa.

Theo VTCNews, phiên tòa hôm nay, chị Vũ Thị Thúy (vợ tài xế Hoàng) cũng đến tham dự. Chị Thúy cho biết, chị biết thông tin xét xử do được bị cáo Hoàng cung cấp, chứ không nhận được giấy triệu tập của tòa. Do đó, chị mong muốn phiên tòa tới đây, các cơ quan tố tụng quan tâm hơn đến việc thông báo lịch xét xử để những người liên quan tham dự đầy đủ.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 14/2, Tòa án nhân dân thị xã Phổ Yên đã cáo buộc đối với 2 bị cáo là Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng cùng phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo quy định tại khoản 3, điều 202 Bộ luật Hình sự năm 1999.

An ninh - Hình sự - Tiếp tục hoãn phiên tòa xét xử tài xế Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội -Thái Nguyên

Hiện trường vụ tai nạn

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Ngô Văn Sơn (42 tuổi) 9 năm tù, Lê Ngọc Hoàng (35 tuổi) 4 năm 6 tháng tù do gây tai nạn khiến 5 người chết. Về dân sự, 2 bị cáo này bị buộc bồi thường cho gia đình các bị hại tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Tại phiên xét xử này, bị cáo Hoàng không đồng ý với cáo trạng truy tố, Hoàng không thừa nhận hành vi phạm tội và kêu oan. Tuy nhiên, tòa có đủ căn cứ cho thấy trong vụ tai nạn này, Lê Ngọc Hoàng có một phần lỗi.

Theo hồ sơ điều tra của cơ quan chức năng nêu rõ, ngày 19/11/2016, Ngô Văn Sơn (ở Bắc Ninh) lái xe Innova chở 10 người trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lùi xe về hướng Hà Nội nhằm đi ra nút giao Yên Bình (huyện Sông Công, Thái Nguyên). Trong quá trình lùi xe, tài xế Sơn có bật đèn màu đỏ.

Cùng lúc đó, Lê Ngọc Hoàng (ở Thái Bình) lái xe container chở thép đi phía sau. Dù phát hiện xe Innova đi lùi nhưng Hoàng không nhấn phanh ngay mà muốn vượt lên để tránh xe của Sơn. Tuy nhiên, ở gương hậu bên trái, Hoàng thấy có xe đang đi đến nên không chuyển làn được.

Do không kịp xử lý nên xe của Hoàng đâm vào đuôi xe ô tô của Sơn dẫn đến vụ tai nạn khiến 4 người trên chiếc Innova thiệt mạng, 6 nạn nhân khác bị thương.

Đăng Khoa t/h

Web designed on www.saco.vn

Top