Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Người đàn ông 67 tuổi mặc dù biết cần sa là loại cây không được phép trồng, nhưng ông vẫn trồng hơn 1.000 cây cần sa rải rác khắp khu rẫy cà phê của mình với lý do cho gà, vịt ăn để... phòng bệnh.

Người đàn ông 67 tuổi mặc dù biết cần sa là loại cây không được phép trồng, nhưng ông vẫn trồng hơn 1.000 cây cần sa rải rác khắp khu rẫy cà phê của mình với lý do cho gà, vịt ăn để... phòng bệnh.

Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk lại vừa phát hiện việc trồng cần sa trên rẫy của gia đình ông Phan Việt Nam (67 tuổi, trú buôn Dao, xã Ea Kuêh, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk).

An ninh - Hình sự - Đắk Lắk: Bất ngờ những vụ trồng cần sa trong rẫy cho... vịt, gà ăn phòng bệnh

Rẫy cafe ông Nam trồng xen kẽ cây cần sa. Ảnh:VOV

VOV đưa tin, ngày 13/5, các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện Cư M’gar đã tiến hành kiểm tra và phát hiện tại rẫy cà phê của ông Nam ở cuối buôn Dao, xã Ea Kuêh có hàng trăm cây cần sa đang phát triển xanh tốt.

Theo báo Dân Trí, tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có tổng cộng 1.082 cây cần sa. Trong đó, các cây cần sa có chiều cao từ 30 cm đến 150 cm. Ngoài ra, ông Nam còn ươm, trồng, chăm sóc cây cần sa cẩn thận.

An ninh - Hình sự - Đắk Lắk: Bất ngờ những vụ trồng cần sa trong rẫy cho... vịt, gà ăn phòng bệnh (Hình 2).

Ông Nam tại cơ quan công an. Ảnh: Dân trí

Tai cơ quan công an, bước đầu ông Nam khai nhận, được một người quen cho số hạt giống cần sa về trồng từ hơn một tháng trước. Trong lúc trồng dù biết là cần sa nhưng vẫn giữ lại để cho gà, vịt ăn phòng bệnh.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, ông Nam đã chia ra nhiều đám nhỏ trồng xen kẽ trong rẫy cà phê với khoảng cách xa nhau tại các khu vực khó phát hiện. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành nhổ bỏ, thu gom số cần sa trên.

Trước đó, chiều 12/5, Công an huyện Krông Năng cũng đã phát hiện và xử lý hai chị em ruột là bà Bùi Thị Loan (48 tuổi) và ông Bùi Thái Phong (37 tuổi), đều trú thôn Trường Hà, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng vì có hành vi trồng gần 600 cầy sa trái phép tại rẫy của gia đình.

Bước đầu, cả hai hộ gia đình này khai nhận đã mua hạt loại cây này về ươm trồng để… lấy lá cho gà ăn nhằm phòng chống dịch bệnh và không biết đây là loại cây pháp luật cấm.

Các vụ việc đang được cơ quan chức năng ở Đắk Lắk mở rộng điều tra, xử lý những người liên quan theo quy định của pháp luật.

Trúc Chi (T/H)

Web designed on www.saco.vn

Top