Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Trung "nổ" mình là cán bộ công an, quen biết rộng, có thể chạy án, để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi đang nhận tiền "chạy án" ở quán cà phê trên địa bàn TP.Vinh thì Trung bị công an thật bắt giữ.

Trung "nổ" mình là cán bộ công an, quen biết rộng, có thể chạy án, để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi đang nhận tiền "chạy án" ở quán cà phê trên địa bàn TP.Vinh thì Trung bị công an thật bắt giữ.

Ngày 15/5, thông tin từ Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa bắt đối tượng Nguyễn Kiên Trung (SN 1985), trú tại khối 7, phường Bến Thủy, TP.Vinh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức hứa "chạy án".

Theo thông tin ban đầu, vào tháng 5/2020, chị Hoàng Thị G. (SN 1993), trú tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đến Công an TP.Vinh để trình bày về việc bị 1 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn “chạy giảm án”. Số tiền nạn nhân bị đối tượng chiếm đoạt là 229 triệu đồng. 

Đầu tháng 3/2020, qua mạng xã hội Zalo, Trung làm quen với chị G. Qua các cuộc trò chuyện, Trung biết chị G. có anh ruột đang bị Công an TP.Vinh khởi tố, tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Từ chuyện này, Trung đã nghĩ ra chiêu thức để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng “nổ” cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Đối tượng Nguyễn Kiên Trung. 

Trung "nổ" với chị G. mình là cán bộ công an, có nhiều mối quan hệ. Trung hứa hẹn với chị G. sẽ lo chạy để anh trai chị này được tại ngoại và giảm án khi đưa ra xét xử. Tin tưởng Trung, chị G. đã nhiều lần đưa tiền trực tiếp và chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng cho Trung với tổng số tiền là 229 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 5/2020, thấy anh trai vẫn chưa được tại ngoại, chị G đã làm đơn tố cáo gửi đến Công an TP.Vinh.

Nhận được đơn trình báo, Công an TP.Vinh đã điều tra làm rõ. Vào 6h ngày 14/5, các trinh sát xác định Nguyễn Kiên Trung hẹn gặp chị G tại quán cà phê trên địa bàn TP.Vinh để yêu cầu chị G. chuyển thêm tiền mặt để lo việc "chạy án" cho người thân.

Đến 7h30 cùng ngày, khi Trung đang nhận 25 triệu đồng từ chị G thì bị Công an TP.Vinh bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Trung thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, đồng thời khai nhận tổng số tiền đã chiếm đoạt của chị G. là 254 triệu đồng. Nguyễn Kiên Trung từng là cán bộ Bộ đội biên phòng một tỉnh Bắc Miền Trung nhưng đã bị cho ra quân do nợ nần.

Hiện, Công an TP.Vinh đang tạm giữ hình sự Nguyễn Kiên Trung về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Minh Tâm

Web designed on www.saco.vn

Top