Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Trước khi cái chết của người phụ nữ được phát hiện, Richard đã sử dụng thẻ ngân hàng của nạn nhân để mua thức ăn, vào bar trong suốt một tuần.

Richard Bailey, 41 tuổi không biểu lộ bất kỳ thái độ gì trên khuôn mặt khi nghe bồi thẩm đoàn tuyên án 25 năm tù cho gã vì hành vi giết người trong phiên tòa 12/9/2018. Được biết, Richard là một đối tượng bất hảo trong xã hội. Tính đến thời điểm bị kết án, Richard đã có một "bộ sưu tập" 171 tiền án với các tội danh khác nhau.

Nạn nhân của Richard là Charlotte Teeling (33 tuổi), một người mẹ 2 con và kiếm tiền bằng cách bán dâm qua mạng internet. Mặc dù là một người mẹ đơn thân nhưng mỗi khi xuất hiện trước mặt người khác, Charlotte luôn tỏa ra một nguồn năng lượng tích cực, lạc quan với nụ cười không bao giờ tắt trên môi.

An ninh - Hình sự - Gái bán dâm tử vong thương tâm dưới bàn tay của gã tội phạm 171 tiền án

Charlotte Teeling

Charlotte gặp Richard vào một buổi tối tháng 3/2018. Sau một hồi nói chuyện, Richard đã đưa Charlotte về nhà riêng của mình tại Erdington, Birmingham (Anh). Tại đây, 2 người đã thực hiện một cuộc mua bán dâm.

Ngày hôm sau, đợi mãi không thấy Charlotte quay về nên gia đình cô đã trình báo cảnh sát. Một cuộc tìm kiếm được tiến hành nhưng thông tin của Charlotte chỉ được phát hiện khi cảnh sát trích xuất camera tại một quán bar của Birmingham.

Lần theo những dấu vết thu thập được, cơ quan chức năng tìm được đến căn hộ của Richard tại Erdington. Lục soát căn hộ, cảnh sát phát hiện thi thể nạn nhân đang nằm trên giường ngủ trong tình trạng phân hủy nặng. Giám định nhanh cho thấy, nạn nhân tử vong cách đó 1 tuần. Bên cạnh đó cũng có những vết thương khác ở cổ, miệng…

Richard bị bắt giữ ngay tại chỗ.

Tại cơ quan chức năng, Richard cho biết bản thân là một người có xu hướng bạo lực trong quan hệ tình dục. Khi đang quan hệ, Charlotte đã yêu cầu Richard bóp cổ mình và không may đó cũng là đề nghị khiến cô mất mạng. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cảnh sát đã phát hiện những điểm bất thường trong lời khai của Richard.

An ninh - Hình sự - Gái bán dâm tử vong thương tâm dưới bàn tay của gã tội phạm 171 tiền án (Hình 2).

Hình ảnh của Charlotte và Richard được camera ghi lại 

“Chúng tôi phát hiện ra hành động bóp cổ đối phương chỉ là để thỏa mãn sở thích của bản thân Richard. Không những vậy, hắn ta còn bịt miệng nạn nhân để ngăn cản việc cô la hét, khóc lóc. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cổ họng và miệng của nạn nhân bị thương, xương hàm có vết rạn lớn”, cảnh sát cho biết.

Mở rộng điều tra, cảnh sát còn phát hiện, sau khi Richard biết Charlotte đã tử vong, hắn ta không hề có bất cứ hành động nào thể hiện sự lo lắng hay hoảng sợ. Hắn ta dùng thẻ ngân hàng của Charlotte để đi bar uống rượu, mua đồ ăn trong hơn 1 tuần.

Không những vậy, tại phiên tòa xét xử, Charlotte được công khai là kẻ có nhiều tiền án về bạo lực và hành hung người khác.

“Hầu hết những trường hợp bạo lực của bị cáo đều nhằm vào phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương”, thẩm phán tuyên bố.

An ninh - Hình sự - Gái bán dâm tử vong thương tâm dưới bàn tay của gã tội phạm 171 tiền án (Hình 3).

Richard Bailey

Năm 2002, Richard phải ngồi 54 tháng tù vì trộm cắp. Năm 2006, Richard bị truy tố về tội Dâm ô và Hành hung khi cố gắng bóp cổ một người phụ nữ vì tranh chấp ma túy. Cùng năm đó, Charlotte tiếp tục bị kết án 42 tháng tù vì đấm một người phụ nữ đến bất tỉnh.

“Thời gian sẽ không bao giờ có thể chữa lành được nỗi đau mà Richard để lại cho gia đình tôi. Đây thực sự là cơn ác mộng không bao giờ có thể thoát ra của mọi bà mẹ. Richard không chỉ tước đoạt đi mạng sống của Charlotte mà còn lấy đi danh dự của con bé. Mỗi ngày tôi tưởng tượng đến hình ảnh sợ hãi, vô vọng và hoảng loạn của Charlotte vào thời khắc định mệnh ấy”, mẹ của Charlotte kể lại.

Han(theo The Guardian, The Sun)

 

Web designed on www.saco.vn

Top