Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Một số đối tượng liên quan đến vụ bắt cóc đòi tiền chuộc 1 nông dân ở huyện Xuyên Mộc đã bị công an bắt giữ để mở rộng điều tra.

Chiều 8/12, Công an huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đang tạm giữ và lấy lời khai 2 đối tượng gồm: Trần Anh Tuấn (SN 1987), Trần Văn Tín (SN 1990) – người tham gia trực tiếp vào vụ bắt cóc, đòi tiền chuộc ông T.Q.V SN 1971, trú xã Hoà Hiệp, huyện Xuyên Mộc mà Người Đưa Tin Pháp luật đã thông tin.

Liên quan đến vụ án này, 3 đối tượng khác cũng bị tạm giữ, tên: Duy, Cao và Tuấn là những người tham gia việc trông giữ ông V tại rẫy cà phê ở tỉnh Lâm Đồng.

An ninh - Hình sự - Nóng: Bắt 5 đối tượng vụ bắt cóc 1 nông dân đòi tiền chuộc 4,5 tỷ ở Bà Rịa- Vũng Tàu

Thời điểm trinh sát ập vào, 2 đối tượng (áo trắng và áo rằn ri) đang canh giữ ông V. 

Nguồn tin của PV Người Đưa Tin Pháp Luật cho biết, ngoài 5 đối tượng trên cơ quan điều tra đang ráo riết truy tìm tung tích của 4 đối tượng còn lại đã tham gia vào việc bắt giữ ông V.

Theo lời khai của ông T.Q.V. (nạn nhân trong vụ án), vào sáng 5/12 có một nhóm khoảng 6 người đi trên xe ôtô về xã Hoà Hiệp (huyện Xuyên Mộc) liên hệ ông V. mua dừa trái trong vườn, với số lượng lớn. Khoảng 12h30 cùng ngày, tại vườn dừa nhóm người này đã bịt mắt, trói tay và bắt ông V. đưa lên xe chở đi. Sau đó, nhóm người này chở ông V. lên tỉnh Lâm Đồng và điện thoại cho gia đình ông V. đòi 4,5 tỷ đồng tiền chuộc.

An ninh - Hình sự - Nóng: Bắt 5 đối tượng vụ bắt cóc 1 nông dân đòi tiền chuộc 4,5 tỷ ở Bà Rịa- Vũng Tàu (Hình 2).

Căn chòi, nơi ông V. bị nhóm đối tượng "giam giữ" sau khi bắt cóc đưa lên tỉnh Lâm Đồng.

Quá trình điều tra, bước đầu các đối tượng khai sau khi bắt giữ ông V. bọn chúng di chuyển về huyện Định Quán (Đồng Nai) dừng lại nghỉ lại. Sau đó, tiếp tục chở nạn nhân đến huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) rồi thuê một người dẫn lên rẫy cà phê có sẵn một căn chòi và cử 2 người khác trông giữ.

Tại đây, ông V. được nhóm này cho ăn uống và thay nhau canh giữ. Đồng thời, bọn chúng liên hệ với vợ ông V. yêu cầu chuyển 4,5 tỷ đồng mới "thả" ông V. về.

Về phía gia đình ông V., khi hay tin ông V. bị bắt cóc và đòi tiền chuộc đã trình báo cơ quan công an.

Ngày 7/12, sau quá trình khi xác minh, điều tra lực lượng công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với công an các tỉnh Đồng Nai, TP.HCM đã bắt giữ được đối tượng Tuấn và Tín, khi cả 2 đang trốn ở Quận 12, TP HCM.

Từ lời khai của Tuấn và Tín, lực lượng công an tiếp tục phối hợp với công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ thêm 3 đối tượng khác là Duy, Cao, Tuấn và giải cứu thành công ông V.. Thời điểm được giải cứu, ông V. đang bị giam giữ tại rẫy cà phê ở huyện Bảo Lâm.

Hiện các đối tượng đã được di lý về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra. Nguyên nhân vụ bắt cóc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Người Đưa Tin Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin.

Hoàng Hưng

Web designed on www.saco.vn

Top