Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Xảy ra mâu thuẫn trong lúc lưu thông trên đường, tài xế của 2 xe khách xô xát, dẫn đến đánh nhau.

Tài xế hai xe khách đánh nhau

Ngày 7/12, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh 2 nhóm tài xế đánh nhau do mâu thuẫn trong lúc lưu thông trên đường.

Theo nội dung đoạn clip, vào khuya 29/11, 1 chiếc xe khách giường nằm của nhà xe Đồng Tâm (chạy tuyến Đắk Lắk – TP.HCM) đã vượt lên 1 chiếc xe khách giường nằm của nhà xe Chí Tâm chạy cùng chiều.

Trong lúc vượt, thấy có xe chạy ngược chiều, tài xế xe khách Đồng Tâm đã điều khiển xe nép vào làn đường bên phải.

Sau đó, chiếc xe khách của nhà xe Chí Tâm đã vượt lên ép xe khách của nhà xe Đồng Tâm dừng lại. Tại đây, 1 người đàn ông từ xe khách Chí Tâm yêu cầu tài xế của nhà xe Đồng Tâm xuống xe. Trong lúc nói chuyện, người đàn ông từ xe Chí Tâm dùng tay đấm vào mặt của tài xế xe Đồng Tâm.

Bị đánh, tài xế xe Đồng Tâm cũng đánh trả người đàn ông này. Sau đó, có tổng cộng 4 người từ nhà xe Chí Tâm lao vào đấm đá, đánh vào đầu tài xế xe Đồng Tâm.

Theo tìm hiểu, vụ việc xảy ra vào khuya 29/11 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông. Sau khi xảy ra sự việc, tài xế nhà xe Đồng Tâm bị thương ở vùng mặt.

Ưu tiên giải quyết nội bộ?

Liên quan đến sự việc nói trên, anh Trần Văn Nhật (tài xế xe khách Đồng Tâm), người bị nhóm người của xe khách Chí Tâm chặn đánh cho biết: “Em đang viết đơn gửi đến Ban giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông (nơi xảy ra vụ việc) để tố cáo hành vi của nhóm người nhà xe Chí Tâm đánh em.

Trong chiều nay, em sẽ gửi đơn, mong Công an tỉnh Đắk Nông và các đơn vị liên quan điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật”.

Anh Nhật cho biết, vào khoảng 23h30 ngày 29/11, anh điều khiển xe khách Đồng Tâm (chạy tuyến Đắk Lắk đi TP.Hồ Chí Minh) đang chở khách đi TP.Hồ Chí Minh.

Khi xe chạy tới địa phận huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông), anh đã cho xe vượt xe khách Chí Tâm. Sau khi vượt lên, anh Nhật thấy có xe ngược chiều nên cho xe tấp lại vào làn đường bên phải. Sau đó, xe Chí Tâm vượt lên ép xe Đồng Tâm vào lề đường rồi đánh anh Nhật.

An ninh - Hình sự - Mâu thuẫn trong lúc vượt, tài xế 2 xe khách đánh nhau trên đường

Tài xế 2 xe khách đánh nhau (Ảnh cắt từ clip do camera hành trình của 1 chiếc xe khách ghi lại).

Theo anh Nhật, từ hôm xảy ra vụ việc, anh bị thương phải nghỉ chạy xe, tinh thần bị ảnh hưởng. Do đó, anh Nhật mong cơ quan chức năng vào cuộc làm sáng tỏ sự việc.

Ông Thân, chủ xe Đồng Tâm (chạy tuyến huyện Krông Năng – TP.Hồ Chí Minh) cho hay, tài xế Nhật vượt lên gặp xe ngược chiều thì xin vào lại làn, xe Chí Tâm tưởng Nhật cúp đầu nên vượt lên chặn đầu xe chặn đánh.

Sau khi tài xế Nhật bị đánh vẫn tiếp tục điều khiển xe chở khách vào TP.HCM. Tuy nhiên, xe chạy tới huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) do mặt của tài xế Nhật bị sưng nên thay tài. Đến sáng 30/11, tài xế vào bệnh viện thăm khám, kiểm tra thương tích.

Qua kiểm tra, rất may tài xế chỉ bị thương phần mềm. Sau đó, chủ xe cho nghỉ 1 đêm, rồi cho chạy xe lại về Đắk Lắk. Chạy được 2 hôm, sức khỏe tài xế không ổn định nên cho nghỉ mấy ngày. Đến nay, tài xế Nhật vẫn chưa đi làm lại.

Trong khi đó, ông Dương Thành Tâm, chủ xe Chí Tâm (chạy tuyến thị xã Buôn Hồ - TP.Hồ Chí Minh) cho rằng, giữa hai nhà xe không có vấn đề gì, 2 tài xế đánh nhau là việc của tài xế tức nhau trên đường.

Chủ nhà xe Chí Tâm khẳng định: “Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã làm việc với tài xế Nhật và chủ xe Đồng Tâm. Tôi và chủ xe Đồng Tâm đưa clip ra, phân tích cho tài xế Nhật hiểu, có gì thì rút kinh nghiệm.

Nếu anh em cầu thị để đi làm ăn thì 2 chủ xe sẽ sắp xếp cho 2 tài xế gặp, bắt tay giải hòa. Nếu giải quyết không được thì 2 chủ xe sẽ cho cả hai tài xế nghỉ. Không thể để ảnh hưởng đến 2 nhà xe được”.

Cũng theo chủ xe Chí Tâm, sự việc xảy ra có thể là do hiểu lầm. Hiện, vụ việc chưa giải quyết xong nên tài xế phía Chí Tâm được tạm cho nghỉ việc.

Chiều 8/12, PV Người Đưa Tin Pháp luật liên hệ với một lãnh đạo Công an huyện Đắk R’Lấp, nhưng vị lãnh đạo này cho biết, hiện đơn vị chưa nhận được thông tin, cũng chưa nhận được đơn của tài xế.

Khánh Ngọc

Web designed on www.saco.vn

Top