Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Công an tỉnh Bình Dương đã bác bỏ thông tin bé gái bị bắt cóc gây xôn xao mạng xã hội.

Thông tin này được báo Dân Trí đưa vào ngày 8/12. Theo đó, tối ngày 7/12, trên mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh của một bé gái bị bắt cóc ở phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, Bình Dương gây xôn xao dư luận.

An ninh - Hình sự - Bác bỏ tin bé gái bị bắt cóc ở Bình Dương gây xôn xao mạng xã hội

Văn bản có chữ ký giả mạo

Rất nhiều tài khoản facebook đã chia sẻ thông tin nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ, chia sẻ tìm kiếm một bé gái sinh năm 2017, được cho là bị 1 thanh niên khoảng 30 tuổi bắt cóc ở phường Lái Thiêu, TP.Thuận An.

Kèm theo hình ảnh của một bé gái là 1 văn bản truy tìm tung tích của Công an phường Lái Thiêu đề ngày 7/12, do thiếu tá Trần Hùng Cường ký, có thông tin đặc điểm nhận dạng của đối tượng nghi vấn bắt cóc, và số điện thoại liên hệ…

Tuy nhiên, liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Công an phường Lái Thiêu khẳng định không có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra trên địa bàn và đây là một vụ giả mạo thông tin gây hoang mang dư luận. Công an phường Lái Thiêu đang báo cáo lãnh đạo TP. Thuận An và các cơ quan chức năng để điều tra, xử lý vụ việc.

Theo tìm hiểu, trong thông báo truy tìm lan truyền trên mạng xã hội, người ký là thiếu tá Trần Hùng Cường, trưởng Công an phường Lái Thiêu nhưng thực tế, trưởng Công an phường Lái Thiêu hiện tại không phải là thiếu tá Cường.

Thiếu tá Cường trước đây là phó trưởng Công an phường Lái Thiêu nhưng nay đã chuyển công tác sang phường khác, theo báo Thanh Niên.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Khoản 1, điểm d, Khoản 2, Điều 341 về Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017 quy định:

1. Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ giả thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 02 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm:

..

d) Sử dụng con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác thực hiện tội phạm ít nghiêm trọng hoặc tội phạm nghiêm trọng;

Đăng Khoa (t/h)

Web designed on www.saco.vn

Top