Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Mặc dù đang mang trong bụng 1,4kg ma túy trong bụng nhưng Arinse không nhập cảnh vào Thái Lan như chỉ dẫn mà lại “rẽ qua” Việt Nam để mua quà lưu niệm.

Ngày 25/9, báo Dân tríđưa tin, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã quyết định phạt bị cáo Arinse Chukwuma (SN 1989, quốc tịch Nigeria) mức án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, 17h30 ngày 7/8/2019, chi cục cửa khẩu hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra hành chính người bằng phương pháp soi chiếu đối với Dia Hamidou (SN 1980, quốc tịch Senegal, tên thật là Arinse Chukwuma) phát hiện trong dạ dày của Arinse Chukwuma có các dị vật bất thường nên tiến hành đưa đến bệnh viện 175 để lấy các dị vật.

Sau khi chụp Xquang và súc ruột, cơ quan chức năng thu giữ của Arinse Chukwuma 77 viên nén có khối lượng 1,4kg. Qua giám định, số viên nén này là ma túy.

Theo thông tin đăng tải trên báo Người Lao Động, tại cơ quan điều tra, người đàn ông Châu Phi này khai sử dụng hộ chiếu giả khi nhập cảnh vào Việt Nam. Một người bạn (không rõ lai lịch, làm việc tại Trung Quốc) thuê Arinse Chukwuma vận chuyển ma túy đi nước ngoài bằng đường hàng không. Lịch trình vận chuyển ma túy, hộ chiếu và vé máy bay do người bạn nói trên chuẩn bị.

Nhận hàng, Arinse nuốt 77 viên ma túy vào bụng và đến Thái Lan theo chỉ dẫn. Tuy nhiên, Arinse không nhập cảnh vào Thái Lan mà muốn đến Việt Nam… mua đồ lưu niệm. Người thuê đồng ý nhưng yêu cầu Arinse sau khi đến Việt nam thì quay về Nigeria trả lại 77 viên ma túy.

Bị cáo trần tình rằng người bạn ở Trung Quốc thuê bị cáo vận chuyển ma túy với mục đích thử khả năng bị cáo có thể cất giấu ma túy trong cơ thể được bao lâu và có bị cơ quan chức năng phát hiện hay không. Nếu thành công, bị cáo nhận việc chính thức, tiếp tục vận chuyển ma túy từ Nigeria đến Trung Quốc.

Han(t/h) 

Web designed on www.saco.vn

Top