Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Bị bố mẹ mắng do ham chơi lười làm, Nguyễn Văn Cảnh đã dùng dao sát hại mẹ còn tấn công bố và em trai dẫn đến bị thương.

Báo Người lao động đưa tin, ngày 24/9, TAND TP Hà Nội đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Cảnh (SN 1993, trú tại thôn Liễu Trì, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội về tội Giết người.

Theo cáo trạng, do lười biếng, ham chơi nên Nguyễn Văn Cảnh, bị bố mẹ là ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1967) và bà Nguyễn Thị Bình (SN 1970) chửi mắng. Từ đó, nghịch tử này có thái độ thù tức rồi nảy sinh ý định giết bố mẹ để trả thù.

Khoảng 10h ngày 6/2/2020, sau khi uống rượu xong, Cảnh đã lấy một con dao gấp đi xuống dưới tầng 1 đâm bà Bình khiến nạn nhân tử vong. Ông Thanh và Sinh (em trai bị cáo) lao vào can ngăn thì bị Cảnh tiếp tục đâm nhiều nhát vào 2 người này. Ngoài ra, Cảnh còn gây thương tích cho một người hàng xóm.

Gây án xong, nghịch tử sát hại mẹ điều khiển xe máy rời khỏi hiện trường. Tới đầu giờ chiều 7/2, khi quay trở lại địa phương, Cảnh bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Theo báo Tiền phong, trong vụ, anh Sinh không yêu cầu xử lý Cảnh về việc chém mình nên cơ quan truy tố không xem xét.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng cho rằng, do anh Cảnh mắc bệnh loạn thần nên Công an TP Hà Nội không xử lý đối với Cảnh về hành vi dùng dao chém vào mặt Sinh trong lúc giằng co.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cảnh mức án tử hình về tội “Giết người”.

H.M(tổng hợp)

Web designed on www.saco.vn

Top