Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Mặc dù được người thân và bạn bè xung quanh giúp đỡ, động viên nhưng Daisy Coleman, một nạn nhân của tấn công tình dục đã lựa chọn cái chết ở tuổi đời vô cùng trẻ để giải thoát bản thân.

Tấn công, lạm dụng tình dục ở trẻ vị thành niên đang dần trở thành vấn đề nhức nhối trên toàn thế giới. Những nạn nhân của tội ác này đều đang trong độ tuổi dễ bị tổn thương và mỏng nhất. Có những người lựa chọn nói ra và đấu tranh nhưng cũng có người tránh né, chịu đựng trong im lặng đến cuối cuộc đời.

Mới đây nhất, Daisy Coleman, cô gái bị tấn công tình dục từ năm 14 tuổi, đồng thời cũng chính là nhân vật chính trong bộ phim tài liệu “Vén màn sự thật” của Netflix đã tự tử vào ngày 4/8/2020 khiến không ít người thương tiếc cho số phận của cô.

Câu chuyện bắt đầu vào ngày 8/1/2012, Daisy (khi đó 14 tuổi) cùng 1 người bạn 13 tuổi đã trốn bố mẹ ra khỏi nhà rồi được Matthew Barnett (17 tuổi) và một số cậu bé khác đến đón. Họ đưa 2 cô bé đến bữa tiệc tại nhà của Barnett.

Daisy nói với các nhà điều tra rằng cô được cho uống một loại chất lỏng trong suốt trước khi bị cưỡng hiếp trong phòng ngủ và quay hình lại toàn bộ quá trình bằng điện thoại di động. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cảnh sát cho biết đoạn video đã không còn tồn tại trên điện thoại của nhóm thanh niên. Không những vậy, sau khi thỏa mãn cơn thú tính của mình, Daisy bị vứt ra ngoài hiên nhà trong thời tiết lạnh buốt. Có lẽ Daisy đã chết ngày hôm đó nếu không được những người đi đường nhìn thấy và giúp đỡ.

An ninh - Hình sự - Đau lòng cô gái bị cưỡng hiếp tại bữa tiệc, lựa chọn cái chết để giải thoát

Sau khi bị tố cáo, Barnett thừa nhận có quan hệ tình dục với Daisy nhưng lại nói rằng đó là sự tự nguyện đến từ cả 2 phía.

Trường hợp của Daisy đã tạo nên sự bức xúc và phẫn nộ đối với những người đấu tranh cho các nạn nhân bị tấn công tình dục. Khắp nước Mỹ khi đó nổi lên những cuộc biểu tình ngay sau khi bản báo cáo của Kansas City Star công khai về việc cư dân tại Maryville có thái độ không tốt với Daisy. Những đứa trẻ luôn xa lánh, khinh miệt Daisy, nhiều người còn nói cô là “kẻ hư hỏng và nói dối sự thật”, vì kẻ được cho là cưỡng hiếp Daisy là “ngôi sao thể thao”, “hot boy” ở trường.

An ninh - Hình sự - Đau lòng cô gái bị cưỡng hiếp tại bữa tiệc, lựa chọn cái chết để giải thoát (Hình 2).

Dưới sức ép của người dân, tháng 1/2014, Barnett bị kết án 2 năm quản chế và 4 tháng tù treo cho tội danh Gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ vì các công tố viên không đủ bằng chứng để cáo buộc tội Hiếp dâm.

Nga sau khi bản án được đưa ra, mẹ của Daisy nói rằng gia đình đã nhận được những lời đe dọa và thậm chí bà còn bị đuổi việc khỏi phòng khám thú y. Tháng 4/2013, ngôi nhà của họ ở Maryville đột nhiên bị cháy rụi không có lý do sau 1 khoảng thời gian bỏ trống và rao bán trên mạng. Khi đó, phía cảnh sát cứu hỏa đã nói rằng vì đã bị bỏ trống lâu ngày cộng thêm sự sụt giảm về chất lượng công trình nên nguyên nhân chính xác rất khó để xác định.

Vụ hỏa hoạn đã được đưa tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng và một lần nữa nó khiến dư luận phẫn nộ. Họ liên tục đấu tranh dưới chiến dịch “Công lý cho Daisy” vào năm 2013.

Năm 2016, Daisy xuất hiện trong bộ phim tài liệu của Netflix có tên “Audrie và Daisy”. Bộ phim xoay quanh các vụ tấn công tình dục nhằm nâng cao ý thức và cảnh báo về tình trạng hiếp dâm trẻ vị thành niên hiện nay. Bên cạnh vụ tấn công của Daisy, Netflix khai thác thêm câu chuyện của Audrie Pott, cô gái 15 tuổi bị cưỡng hiếp tại bữa tiệc gia đình và đã tự sát vài ngày sau đó.

Bộ phim đã giành giải thưởng Paebody cho “câu chuyện chân thực, đau lòng và kịp thời về vấn nạn quấy rối, tấn công tình dục qua mạng xã hội và hậu quả của nó trong cuộc sống với thế hệ trẻ”.

An ninh - Hình sự - Đau lòng cô gái bị cưỡng hiếp tại bữa tiệc, lựa chọn cái chết để giải thoát (Hình 3).

Ngày 4/8, sau khi Daisy tự vẫn, người mẹ cho biết: “Con bé là bạn thân nhất của tôi và là cô con gái tuyệt vời. Tôi nghĩ con bé phải làm ra vẻ như tôi có thể sống mà không có nó. Nhưng tôi không thể. Tôi ước mình có thể trút bỏ nỗi đau này!”.

SafeBAE, tổ chức do Daisy đồng sáng lập với sứ mệnh đấu tranh, chấm dứt nạn tấn công tình dục trong giới học sinh cho biết, họ vô cùng sốc và đau buồn trước khi ra đi của cô.

“Tất cả chúng tôi đều biết, Daisy đã đấu tranh trong nhiều năm để vừa chữa lành vết thương quá khứ vừa phải đấu tranh ngăn chặn bạo lực tình dục ở thành niên trong tương lai. Cô ấy thực sự là một người truyền cảm hứng giỏi”.

Han(t/h)

 

Web designed on www.saco.vn

Top