Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp với các đơn vị chức năng củng cố hồ sơ để xử lý 2 hộ gia đình có hành vi trồng cây cần sa trái phép quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở huyện này.

Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp với các đơn vị chức năng củng cố hồ sơ để xử lý 2 hộ gia đình có hành vi trồng cây cần sa trái phép quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở huyện này.

Theo báo Lao động, ngày 13/5, Công an huyện Krông Năng (Đắk Lắk) vẫn đang phối hợp với các đơn vị chức năng củng cố hồ sơ để xử lý 2 hộ dân có hành vi trồng cây cần sa trái phép quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở huyện.

Chiều 12/5, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Krông Năng kiểm tra khu rẫy trồng cà phê của gia đình bà Bùi Thị Loan (48 tuổi) và anh Bùi Thái Phong (37 tuổi, em ruột bà Loan, cùng trú thôn Trường Hà, xã Ea Hồ).

An ninh - Hình sự - Lời khai bất ngờ của 2 chị em ruột trồng 600 cây cần sa trong rẫy cà phê

Công an thu giữ nhiều cây cần sa - Ảnh: Lao động

Trước đó, chiều tối ngày 12/5, cơ quan công an kiểm tra khu rẫy trồng cà phê của 2 chị em bà Loan. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong khu rẫy cà phê nhà bà Loan có trồng 442 cây cần sa và hộ ông Phong trồng 139 cây cần sa các loại. Trong đó, cây cao nhất 2,5m, cây thấp nhất trên 8cm.

Lực lượng công an phát hiện cả hai hộ này đã trồng và thu hoạch được nhiều lứa cần sa, nhiều gốc cây đã được nhổ phơi khô. Ngoài ra, trong rẫy còn ươm mầm hàng trăm cây non và được chăm sóc kỹ càng.

Thông tin trên Dân trí, bước đầu, cả hai hộ gia đình này khai nhận đã mua hạt loại cây này về ươm trồng để… lấy lá cho gà ăn nhằm phòng chống dịch bệnh và không biết đây là loại cây pháp luật cấm.

Trao đổi trên báo Công an Nhân dân, Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn, cán bộ Công an huyện Krông Năng cho biết, bà Loan và anh Phong là 2 chị em ruột.

“Do rẫy của 2 hộ dân này nằm ở khu vực vắng, thưa dân cư và cần sa được trồng xen giữa vườn cà phê, hồ tiêu nên rất khó để phát hiện. Đây là số cây sa lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Krông Năng được cơ quan chức năng phát hiện, nhổ bỏ”, CAND dẫn lời Thiếu tá Tuấn nói.

Hiện toàn bộ số cây cần sa trong vườn nhà bà Loan và ông Phong đã được lực lượng Công an nhổ bỏ, thu gom và niêm phong.

Hiện công an đnag hoàn tất hồ sơ để xử lý chủ 2 gia đình trên theo quy định của pháp luật.

Trúc Chi (T/H)

Web designed on www.saco.vn

Top